Tuesday, October 11, 2016

Tháng 9/2016 ngày tăm tối của những Seoer và giải pháp

Đúng ngày nghỉ lễ 2-9 google chính thức cập nhật thuật toán penguin 4.0 với án phạt vô cùng nặng nề và khó giải quyết. Hầu như những web site mắc án đợt này đều vô phương cứu chữa . Tất cả đều đánh vào link spam.
Link Spam ở đây là những người cố tình đi link dạng profile hay chữ ký và cả đặt backlink ở widget nữa. Nhưng bạn có thấy thắc mắc rằng tại sao những trang web được đặt cố định từ trước thì hầu như đều không bị.
Đây là một án phạt nhằm cảnh báo cho những người đang spam nhằm tạo link một cách ồ ạt để đây từ khóa trong khoảng thời gian hiện tại.
Ngay lúc này đây .. mình cũng đã mắc phải một lỗi đó là spam để kịp dự án mùa đông này. Spam ở đây không phải dùng tool bắn link mà do mình đăng ký link profile + với thay đổi chữ ký hàng loạt khiến cho mình bị dính án ngay trong lần này.
Seo càng ngày càng khó khăn.. không chỉ bị phạt mà anh google còn chèn ép seoer hết mức có thể đó là không cho không cho những page mới tạo hay điều hướng link cùng 1 lúc được ontop 100.
Trước đợt bão xảy ra nếu bạn là seoer lây năm chắc sẽ hiểu việc điều hướng và đi link thì từ khóa sẽ dần dần được cải thiện và có chiều hướng đi lên. Tuy nhiên trong lần bão vừa rồi đã trải qua thì nếu bạn càng cố gắng đi link thì càng bị giảm thứ hạng.

Vậy Cách khắc phục penguin 4.0 ra sao

Hiện tai những page đã dính thuật toán thì bạn hãy nhanh chóng gỡ bỏ những liên kết spam ra . trong đó bao gồm cả profile , widget và chữ ký.. nhất định phải gỡ sau đó viết bài và đi link chất lượng.. nên nhớ là viết bài cực chất lượng unique 100% càng tốt . Chọn forums cực chất và đi đến  1,2 link/1 ngày . không được phép đi vượt quá. Đến khi nào google tha cho từ khóa của bạn thì thôi
Những bài viết khác đi cho từ khóa khác cũng tương tự như thế. Seo bây giờ phải nói là gian truân và cực nhọc. Ai đã top rồi thì ngồi vuốt râu và hưởng thụ còn những người bị phạt thì khóc ròng.
Có bao nhiêu seoer đã tạch dự án và chính thức ra đi không một lời từ biệt với nghiệp làm seo nữa.
Chúc các bạn sớm thoát án và có cái nhìn khác hơn về thuật toán mới này. ! Thân