Friday, March 25, 2016

Internal link trong SEO là gì?

Internal link là gì?

Tầm quan trọng của internal link trong SEO như thế nào?
Internal link chính là liên kết nội bộ trong web site của bạn.
Mình lấy ví dụ đơn giản của internal link là ?
Thiết kế website tại vinh 
Thì đấy chính là internal link. Hiểu một cách đơn giản nó là text link như bao nhiêu link bình thường khác thôi, nhưng mấu chốt của nó là liên kết nội bộ trong hệ thống website của bạn.
 
Sơ đồ internal link
Như sơ đồ hình trên bạn sẽ hiểu phần nào về cách dựng internal link rồi chứ?
Từ Trang chủ, liên kết sang thư mục , và các thư mục liên kết tới các bài viết và các bài viết liên kết với nhau tạo nên một mạng lưới.
Đấy là một hệ thống giúp cho bot của google có thể tiếp cận nhanh chóng toàn bộ website của bạn.
Vậy xây dựng như thế nào là phù hợp và một bài viết cần bao nhiêu internal link là đủ?
Mỗi bài viết chỉ nên có 3 internal link là đủ, và internal link nên ưu tiên đặt trên đầu bài viết.
Hãy chú ý đến anchor text để sử dụng internal link một cách hợp lý. Mình ví dụ một cách đơn  giản để bạn hiểu nhé. Mình muốn liên kết internal là " Những thẻ cần có trong seo thì mình sẽ đặt link như sau. anchor text là "Những thẻ cần có trong seo"
Thẻ cần có trong SEO
Nếu bạn đặt anchor text là "Tiếp theo" hay " xem thêm" thì hoàn toàn sai nhé!
Hãy xây dựng cho mình một hệ thống internal link phù hợp nhé.