Monday, May 16, 2016

Sim 4G loại nào có tốc độ cao nhất? bán sim 4g giá rẻ

Có rất nhiều bạn thắc mắc là loại sim 4g nào sẽ có tốc độ cao nhất? Sim 4G viettel , sim 4g vinaphone hay sim 4g mobifone đây không những là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều người mà là một vấn đề khá nan giải.
Ở đây không phải là bạn muốn chọn loại sim nào dùng tốt cho mạng 4g là chọn mà bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn cho mình một sim 4G đúng địa điểm bạn đang ở bởi vì không phải nơi nào sóng 4G cũng phù hợp với loại sim mà bạn muốn sử dụng.

Vì thế bạn nên tìm hiểu chi tiết sim 4g dưới đây nhé.

 
sim 4g viettel
Sim 4G viettel

Độ phủ sóng: 4G vinaphone & 4G viettel đi muôn nơi
Quay ngược thời gian về 10/2009 khi nước ta chính thức cung cấp mạng 3G, 4G vinaphone với lợi thế là “con ruột” của VNPT trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp 3G trên diện rộng tại Việt Nam. Thời điểm tiến lên 3G, 4G viettel đã thể hiện tham vọng thống trị với vốn đầu tư khủng nhất và số lượng trạm phát sóng 3G nhiều nhất cả nước.

Tính đến cuối 2015, chỉ riêng 4G viettel đã có 32.000 trạm thu phát sóng 3G, chiếm hơn 50% tổng số trạm 3G của tất cả các nhà mạng khác cộng lại. Dù xuất phát chậm hơn nhưng 4G vinaphone nãy đã vượt lên ở vị trí thứ hai khi tuyên bố là mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất tới 63 tỉnh thành và 90% diện tích Việt Nam với 24.000 trạm BTS 3G (thêm 11.000 trạm mới trong năm 2015). Mobifone chấp nhận ở vị trí thứ 3 với hơn 14.000 trạm phát sóng, còn Vietnamobile con số cụ thể chưa thể thống kê.

Quá trình từ 2G lên 4G
Với đặc thù của viễn thông, độ phủ sóng là yếu tố quan trọng số một. Do đó, trong cuộc chiến cơ sở hạ tầng này, ai có hệ thống hạ tầng tốt hơn, người đó gần như nắm chắc phần thắng. Điều này sẽ khiến lợi thế rõ ràng nghiêng về 4G vinaphone và 4G viettel một khi Việt Nam chính thức khai thác 4G.

Thị phần người dùng: 4G viettel và phần còn lại
Về lượng người dùng, trong số hơn 34 triệu thuê bao điện thoại sử dụng 3G, 4G viettel trở lại vị thế dẫn đầu và áp đảo khi đang chiếm hơn 50% thị phần, kế đến là Mobifone với khoảng 30% và 4G vinaphone xấp xỉ 20%.

Khi mà làn sóng chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone đã tràn ngập từ thành thị đến vùng sâu vùng xa, ưu thế vùng phủ sóng rộng và khả năng tiếp cận dịch vụ thuận tiện, dễ dàng của 4G viettel đã giúp cho mạng viễn thông quân đội này bứt phá vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh còn lại.

Tuy nhiên, hai ông lớn 4G vinaphone và Mobifone cũng đã sớm nhận ra bài học này, do đó có thể thấy họ đang thay đổi chiến lược phát triển thị phần theo hướng “bình dân” hơn và đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng. Có thể dự báo cuộc đua giành giật người dùng một khi 4G ra mắt sẽ rất khốc liệt và thú vị.

Bấm để xem so sánh tốc độ mạng 3G và 4G qua các hoạt động hàng ngày trên mobile.

Chất lượng dịch vụ: Sẽ có sự khác biệt?
Đây là yếu tố cuối cùng nhưng cũng là quan trọng nhất. Theo một thống kê chưa chính thức về tốc độ truy cập 3G của 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam, Mobifone đã vượt lên dẫn đầu với tốc độ truy cập đạt mức trung bình 3.37 Mbps, trong khi 4G viettel ở vị trí thứ hai với 2.71 Mbps, 4G vinaphone bị bỏ xa ở vị trí cuối cùng với tốc độ truy cập trung bình chỉ ở mức 1.01 Mbps.

Thế nhưng, với 4G, mọi chuyện có thể sẽ khác hẳn một khi các nhà mạng đồng loạt chuyển từ công nghệ HSDPA sang hẳn LTE có tốc độ cao hơn vài chục lần. Tính đến tháng 5/2015, chỉ mới có 4G viettel và 4G vinaphone thử nghiệm thực tế 4G tại một số địa phương với kết quả ấn tượng, còn Mobifone vẫn im hơi lặng tiếng. Điều này khiến giới quan sát hoài nghi phải chăng thị trường 4G sắp tới sẽ chỉ là cuộc đua song mã giữa 4G viettel và 4G vinaphone. Dù vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp Mobifone dựa trên những thành công bền vững mà nhà mạng “được yêu thích nhất Việt Nam” này giành được trong suốt những năm vừa qua.

Dự kiến, việc cấp phép và triển khai 4G trên toàn quốc sẽ không thể diễn ra sớm trước Quý III năm nay, do đó các nhà mạng vẫn còn rất nhiều việc để làm trong giai đoạn chuẩn bị. Không chỉ đơn thuần là thách thức trong phát triển thêm số trạm phát sóng, trở ngại lớn nhất mà 4G viettel, 4G vinaphone, Mobifone đang và sẽ phải đương đầu chính là sự thiếu tin tưởng vào chất lượng thực tế sau cam kết cũng như chi phí gói cước phù hợp.

Bạn nghĩ và hy vọng nhà mạng nào sẽ cung cấp 4G chất lượng, ổn định, kèm mức giá tốt nhất?