Saturday, April 2, 2016

Nội dung là vua, backlink là hoàng hậu

Tại seo người ta lại nói nội dung là vua (content) còn backlink lại là hoàng hậu .
Trong xu thế phát triển của seo và các thay đổi không ngừng các thuật toán của google thì đây có lẽ là hai điểm mấu chốt nhất trong tất cả các thứ bạn tìm hiểu xoay quanh chủ đề seo nay.
Ở đây mình xin nói tóm gọn chung nhất cho hai kỹ năng này là tại sao google thay đổi như thế nào về thuật toán nhưng bạn làm tốt hai vấn đề này thì chẳng phải lo ngại về việc website bạn bị tụt thứ hạng cả.
-Content trong seo là vua (content is king) .
Có nhiều seoer cho rằng việc viết một bài viết chuẩn seo phải dựa trên nhiều yếu tố như mật độ từ khóa, anchor text,internal link hay chuẩn w3c thì mới được google đánh giá cao và cho bạn thứ hạng cao . Nhưng việc đấy cũng chỉ một phần yếu tố để thứ hạng website của bạn có đứng vững được top hay không. Việc viết một bài chuẩn seo không phải chỉ dựa vào những yếu tố trên mà bạn còn phải quan tâm đến độc giả, người trực tiếp đọc những bài viết do bạn viết ra.
content la vua
content is king

Nếu bạn viết giở họ sẽ bỏ đi ngay và tất nhiên bài viết hay họ sẽ ở lại. Google không chỉ đánh giá thứ hạng bằng việc chuẩn bố cục seo cho một bài viết đâu nhé. Yếu tố người đọc mới là yếu tố quyết định tất cả cho thứ hạng của bài viết đo. Có bài viết hay mới có nhiều tranffic .. tranffic tăng dẫn đến alexa tăng và nhiều yếu tố khác tăng theo.. đẫn đến website dần được cải thiện thứ hạng hơn nữa.

-Backlink là hoàng hậu.
Tất nhiên là content là yếu tố quyết định nhưng backlink cũn đóng góp một phần không nhỏ cho quá trình seo của bạn.
backlink la hoang hau

Website của bạn càng nhận được nhiều liên kết từ website có độ uy tín cao và chất lượng thì website của bạn sẽ được google đánh giá cao.
Ở đây mình chỉ nói đơn giản về backlink cho mọi người hiểu như thế.. để hiểu thêm về backlink và kỹ thuật content thì bạn phải tìm hiểu nhiều hơn nữa.