Saturday, March 26, 2016

Seo mũ trắng, seo mũ đen, seo mũ xám là gì?

Có lẽ người mới vô làm nghề seo sẽ mường tưởng 3 khái niệm seo này như ba loại mũ.
Mũ màu trắng, mũ màu đen và mũ màu xám? nhưng không hề hiểu được ý nghĩa của ba cách seo này như thế nào.

Thứ nhất: Seo mũ trắng là gì?

Seo mũ trắng là gì?
Seo mũ trắng

Seo mũ trắng ở đây chúng ta nói đến người seo có đạo đức, nói nôm na là vậy. Cách seo này chỉ tập trung vào nội dung và chất lượng của website của mình . Như tối ưu hóa các thẻ, h1 đến h6, các thẻ meta,tag. Và cách viết nội dung như thế nào cho hợp lý (Tức là kỹ thuật content ) , không được trùng lặp với các web khác, không seo chép , copy ở web khác về  nói tóm lại là bài viết bạn tự nghĩ ra và tự viết và đi những backlink có PR cực cao , có chọn lọc kỹ càng, thường là những backlink dofolow. Bạn đã hiểu phần nào về seo mũ trắng rồi chứ?

Thứ hai : SEo mũ đen là gì?


Seo mũ đen là gì?
Seo mũ đen là gì?

Seo mũ đen ở đây là cách seo phi pháp, seo theo kiểu ồ ạt nhằm làm cho từ khóa của bạn lên thứ hạng rất nhanh nhưng lại có thể bị tụt rất nhanh vì hay bị google phạt sanbox hay penalty.
SEo mũ đen ở đây là việc bạn đi copy bài viết có chủ đích, đi backlink ồ ạt , hay là hạ bệ đối thủ bằng cách đưa đối thủ vào đường cùng bằng cách đưa website của đối thủ vào những link xấu , kém chất lượng , làm cho google đánh giá kém chất lượng web của đối thủ đi.

Thứ ba: Seo mũ xám là gì?

SEo mũ xám là gì?
Seo mũ xám là gì?

Seo mũ xám ở đây là cách kết hợp giữa seo mũ đen và seo mũ trắng.
Đây là cách mà các công ty chuyên dụng về seo hay làm để nhằm tăng nhanh thứ hạng nhưng ít bị google phạt , nhằm mục đích là có sản phẩm để đưa cho khác hàng. Ở đây bạn chỉ hiểu đơn giản là vừa tối ưu website, bài viết ( bài viết ở đây nửa copy nửa edit ). Đi backlink vừa phải và tìm cách hạ bệ đối thủ kia một cách bình thường.
Đấy là đôi điều hiểu biết của mình về ba kĩ thuật seo nói chung. Nhưng mình chỉ khuyên các bạn? nếu muốn key giữ vựng được thứ hạng thì tốt nhất là seo mũ trắng nhé!